Tuyệt chiêu Đọc vị nhanh khách hàng - "Đặc ân" riêng có của Banker.

 


Tuyệt chiêu "Đọc vị nhanh khách hàng"

      Một trong những hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng, là việc chăm sóc khách hàng hiện hữu hoặc đánh thức các khách hàng đang "ngủ đông", việc nắm bắt đặc điểm cá tính của khách hàng là một việc mang tính chất rất tinh tế trong ứng xử giao tiếp và thuyết phục khách hàng tiếp tục dùng hoặc mua thêm sản phẩm dịch vụ. 
      Việc này, đối với cán bộ ngân hàng đã từng tiếp xúc với khách hàng thì có thể đã hiểu tâm lý của khách hàng, xong đối với những cán bộ chưa từng gặp thì là việc rất khó nắm bắt được đặc tính của khách để tiếp cận và thuyết phục.
      Một trong những "đặc ân" của dân ngân hàng là nắm được rõ thông tin NGÀY SINH trên Căn cước công dân (hay CMND/Hộ chiếu), đây là một thông tin có thể ĐỌC VỊ NHANH được khách hàng, mà dân banker cần khai thác triệt để.

Dựa trên ngày tháng năm sinh của Khách hàng, chúng ta có thể biết nhanh được đặc điểm cá tính sơ bộ của Khách hàng như sau:

-Ngày sinh có các số 1-4-7, thì khách có tính thực tế cao, ưa vật chất... 
-Ngày sinh có các số 1-5-9, là khách có tính triệt để và hơi bảo thủ...
-Ngày sinh có các số 1-2-3, là khách có khả năng sắp xếp kế hoạch công việc tốt
-Ngày sinh có các số 2-5-8, là khách có diễn xuất tốt như diễn viên.
-Ngày sinh có các số 3-6-9 là khách có trí nhớ siêu tốt, cần mọi việc chính xác.
-Ngày sinh có các số 4-5-6 là khách có ý chí kiên cường cam đản, thông thái.
-Ngày sinh có các số 3-5-7 là khách có khả năng nhạy bén về tâm linh.
-Ngày sinh có các số 7-8-9 là khách ưa hoạt động và yêu thiên nhiên.
........

Việc hiểu nhanh các đặc điểm cá tính cơ bản của khách hàng là ta có thể hiểu được tâm lý khách hàng khi tiếp xúc trực tiếp hoặc nói chuyện qua điện thoại (TeleSale), sẽ quyết định phần nào cho việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Việc này gần như chỉ là một đặc ân của Banker do đã có thông tin lưu trữ sẵn có, nên cần khai thác triệt để nhất để đem lại hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Nhận xét